Đàn bà có phúc hay không, chỉ cần nhìn miệng là biết

 Khi chúng ta nói cũng như khi chúng ta ăn cũng thể hiện được sự giáo dưỡng của một người. Phụ nữ thông mình là người giỏi phát hiện ra ưu điểm của “cái miệng”, và khéo léo sử dụng cái miệng của mình để giúp cuộc sống của họ tốt đẹp hơn. Cũng có thể nói cái miệng ảnh hưởng đến phong thủy cuộc đời của người phụ nữ. Do đó chỉ cần nhìn vào miệng là có thể biết được người phụ nữ có phúc hay không!

1. Người phụ nữ biết nói chuyện là người có EQ cao

Một lần, khi nữ ca sĩ nổi tiếng Trung Quốc – Lý Vũ Xuân tham gia một chương trình biểu diễn, có một fan hâm mộ chạy tới tặng cô một bó hoa. Thông thường, sau khi nhận được hoa, nhiều người nổi tiếng sẽ nhờ trợ lý cầm hộ để có thể nhận thêm hoa từ những khán giả khác, thế nhưng Lý Vũ Xuân vẫn ôm chặt bó hoa trong tay.

Có người hỏi cô, tại sao không giao cho trợ lý cầm giúp? Phải chăng làm thế là để lấy lòng người hâm mộ?

Nữ ca sĩ cho biết cô có thể giữ bó hoa, nên không cần phải gây rắc rối cho người khác.




Tại sao phải làm phiền người khác vì những thứ mình có thể làm. Câu trả lời chân thật của nữ ca sĩ đã làm tan biến mọi sự nghi hoặc của người khác. Đặc biệt, khi một fan hâm mộ nhìn thấy bó hoa của mình được thần tượng trân trọng, trong lòng hẳn là rất cảm động.

EQ của một người như thế nào, ngay khi vừa mới mở miệng thì sẽ biết. Người phụ nữ biết ăn nói không có nghĩa là phải nói nhiều, mà phải biết nói đúng lúc, đừng dùng lời nói gây tổn thương, phiền phức cho người khác.

2. Phụ nữ mở miệng liền cười, là người xinh đẹp rực rỡ

Phụ nữ thông minh sẽ biết tận dụng tốt các biểu hiện trên khuôn mặt để truyền tải cảm xúc và tạo dựng hình ảnh xã hội tích cực cho bản thân.

Cuộc đời luôn công bằng và không nợ bất kỳ ai, vậy nên chúng ta không cần phải kể khổ hay than phiền. Cho dù bạn có gặp phải chuyện gì đi chăng nữa thì cứ hãy cứ mỉm cười và thư giãn trước đã.


Người ta thường nói một người phụ nữ hay cười sẽ không gặp xui xẻo. Ở nơi làm việc, phụ nữ hay mỉm cười thường được khách hàng hay đồng nghiệp quý mến, họ sẽ cảm nhận được sự thân thiện và muốn giúp đỡ ta khi ta cần, do đó hiệu quả công việc cũng sẽ tốt hơn. Chỉ cần cười một cái, sẽ có người luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Trong gia đình, một người phụ nữ hay cười sẽ mang lại không khí vui vẻ cho những người xung quanh. Đứa trẻ sẽ được tiếng cười của người mẹ truyền cảm xúc sẽ giúp chúng tự tin hơn, và người chồng sẽ bị nụ cười đó hấp dẫn làm tan biến những căng thẳng trong cuộc sống.

Khi ngượng ngùng hay gặp chuyện khó xử, nụ cười nơi khóe miệng phụ nữ khiến mọi thứ không thoải mái tan biến thành mây khói.


Trong lúc nghịch cảnh, mỉm cười với chính mình một cái, nói một vài lời cổ vũ với đối phương, những u ám sẽ tiêu tan, và cuộc đời sẽ mở ra một bước ngoặt.

3. Người phụ nữ biết giữ miệng giữ được phúc khí

Con người, ai ai cũng có những bí mật của riêng mình, họ không muốn chia sẻ với người khác vì đó là quyền riêng tư của họ. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ lại thích đem quyền riêng tư của người khác ra để làm đề tài nói chuyện. Chỉ một câu nói: “Tôi chỉ nói với cậu thôi, đừng nói với người khác đấy” khiến “chuyện bí mật” không còn là bí mật nữa, thậm chí còn được lan truyền nhanh chóng và trở thành nhiều dị bản.

Có câu “Bệnh từ miệng mà ra, họa cũng từ miệng mà vào” quả chẳng sai. Phụ nữ không quản được miệng thì khó an phận thủ thường, dễ rước họa vào thân. Cần phải ý thức được lúc nào nên nói, lúc nào nên im lặng và kiểm soát hành vi của mình. Ngay cả với những người thân thiết nhất cũng không nên tiết lộ “vết sẹo” của người khác, nếu không sẽ có ngày, bạn cũng bị đối xử giống như vậy.


Người phụ nữ biết giữ miệng lưỡi là người đáng để người khác tin tưởng, tránh được thị phi, rắc rối.

4. Phụ nữ ăn uống biết tiết chế sẽ rất tốt sức khỏe

Có một cô gái nọ từng là hoa khôi đại học. Sau này vì được bạn trai chiều chuộng, phục vụ đồ ăn thức uống ngon mỗi ngày, dần dần thân hình của cô quá béo trông không giống một hoa khôi chút nào, sau đó cô phải tìm mọi cách để giảm cân.

Phụ nữ ai cũng thích ăn ngon, nhưng lại không biết cách tiết chế bản thân, kết quả là tự làm khổ chính mình. Thói quen ăn uống không đúng cách có thể khiến người phụ nữ già đi nhanh chóng, ăn uống không hợp lý còn khiến cơ thể mắc bệnh.

Phụ nữ biết ăn không có nghĩa là ham ăn, ăn no mà là người có nguyên tắc trong việc ăn uống, biết tiết chế, ăn uống lành mạnh đúng giờ.

Sức khỏe là món quà xa xỉ của cuộc sống, khỏe mạnh là điều may mắn, chỉ những người phụ nữ biết ăn uống đúng cách mới hiểu được điều này.

Chiếc miệng tuy nhỏ nhắn nhưng lại bao hàm trí tuệ làm người.

Có một câu chuyện kể rằng : Một ông chủ đã bảo người đầy tớ của mình đi mua “thứ tốt nhất trên đời” và “thứ xấu nhất trên đời”, cả hai lần, người đầy tớ đều mua về một cái lưỡi. Ông chủ rất tức giận vì nghĩ rằng mình bị trêu chọc liền hỏi đầy tớ. Cậu ta liền giải thích: thứ tốt nhất hay xấu nhất trên đời đều từ miệng mà ra, nếu nói tốt thì là tốt, nếu nói không tốt là không tốt.Hóa ra muốn biết một người có phúc hay không, chỉ cần họ mở lời là biết được. Há miệng là phúc, ngậm miệng là phúc, miệng tốt bao nhiêu, mệnh tốt bấy nhiêu.

Nguồn: Tổng hợp


Next Post Previous Post
No Comment
Add Comment
comment url